Tìm kiếm Blog này

Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Đánh giá Piaggio Zip 100 Quattrotempl 2014

Đánh giá Piaggio Zip 100 Quattrotempl  : nhỏ gọn, thiết kế cá tính, giá cả hợp lý

Ưu điểm

Thiết kế cá tính; thân xe nhỏ gọn; yên xe điều chỉnh 4 mức; công suất động cơ khá; hệ thống giảm xóc chất lượng cao; giá cả hợp lý.

Nhược điểm

Vị trí nút còi chưa hợp lý; chưa có đồng hồ báo xăng; thiếu đèn nháy xin đường; chưa được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.

Đánh giá chung

Nhờ danh tiếng thương hiệu cùng thiết kế trang nhã, mức giá thành hợp lý nên Zip 100 Quattrotempl chắc chắn sẽ khấy động thị trường xe tay ga Việt Nam và tạo thế cạnh tranh với các mẫu xe chiến lược của các hãng danh tiếng như Yamaha, Honda trong phân khúc tầm trung của xe tay ga.
Mẫu xe Piaggio Zip 100 Quattrotempl là đối thủ xứng tầm với Yamaha Nozza và Honda Vision về cả hai khía cạnh thương hiệu và giá cả.
Piaggio Zip 100 Quattrotempl
Piaggio Zip 100 Quattrotempl

Thiết kế và tính năngTên gọi Zip 100 Quattrotempl của xe khiến nhiều người dùng thắc mắc, đơn giản từ Quattrotempl mang nghĩa là “4 thì” trong tiếng Ý nên ta có thể thấy động cơ của Zip 100 Quattrotempl vẫn tương tự như chiếc Zip 100 4T trước đây. Đặc biệt, phía đuôi xe được thiết kế thêm một logo Piaggio in dập nổi và tách rời tạo nên cá tính riêng cho mẫu Zip 100 Quattrotempl.
Piaggio Việt Nam có một vài sự thay đổi nhỏ trong cách thiết kế các chi tiết trên mẫu xe Zip 100 Quattrotempl này. Những nếu xét về tổng thể, so với phiên bản Zip 100 4T, Zip 100 Quattrotempl không có nhiều sự khác biệt.
So với phiên bản Zip 100 4T, Zip 100 Quattrotempl không có nhiều sự khác biệt
So với phiên bản Zip 100 4T, Zip 100 Quattrotempl không có nhiều sự khác biệt 
Zip 100 Quattrotempl có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.700 x 680 x 1.150 mm cùng yên xe có khả năng điều chỉnh theo 4 mức với độ cao 765mm. Trọng lượng khô của Zip 100 Quattrotempl chỉ 89kg, phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của phụ nữ Việt Nam.
Trọng lượng khô của Zip 100 Quattrotempl chỉ 89kg
Trọng lượng khô của Zip 100 Quattrotempl chỉ 89kg 
Nếu so sánh với phiên bản Zip 100 4T, Piaggio Việt Nam đã cải tiến nhiều chi tiết trên phiên bản Zip 100 Quattrotempl để khắc phục những thiếu sót trước đây. Cụ thể là việc trang bị cho xe phần gương chiếu hậu gọn gàng và ngắn hơn; thay đổi tấm ốp nhựa đèn xi nhan với độ trong và sáng hơn đáng kể; bổ sung thêm tay nắm phía sau xe để người dùng có thể xê dịch đuôi xe hay dắt xe dễ dàng và trang bị cho xe chân chống điện giúp xe tự động tắt máy khi dựng xe. Bên cạnh đó, xe còn có nhiều ưu điểm vượt trội như cốp xe lớn có khả năng chứa được một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu, bình xăng có dung tích lớn 7 lít và yên xe khá thấp nên phù hợp với nữ giới.
Piaggio Việt Nam đã cải tiến nhiều chi tiết trên phiên bản Zip 100 Quattrotempl
Piaggio Việt Nam đã cải tiến nhiều chi tiết trên phiên bản Zip 100 Quattrotempl 
Cùng với những cải tiến vượt trội thì Piaggio vẫn chưa khắc phục được những điểm yếu còn tồn tại bấy lâu nay trên dòng xe Zip như: vị trí nút còi vướng, xe không được trang bị đồng hồ báo xăng, không có nháy đèn xin đường,. . Hơn thế, xe còn không được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử i.e giống như các mẫu sản xuất trong nước như Vespa Liberty i.e, Vespa LX i.e và Vespa S i.e khiến người dùng khá thất vọng.

Động cơ và khả năng vận hành

Zip 100 Quattrotempl được trang bị động cơ 4 thì HI-PER với 2 xi lanh, dung tích 96cc sản sinh công suất 5,6 mã lực tại vòng tua 6.750 vòng/phút cùng mô men xoắn cực đại lên tới 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo như đánh giá, Zip 100 Quattrotempl đem đến ấn tượng về công suất máy khá với dung tích động cơ 96cc, hơn hẳn so với những mẫu xe ga tầm trung trên thị trường hiện nay như Yamaha Nozza và Honda Vision.
Mặt trước của xe
Mặt trước của xe 
Nhà sản xuất sử dụng bộ lốp không săm với lốp trước có kích thước 100/80-10 và kích thước lốp sau là 120/70-10 cho Zip 100 Quattrontempl. Xe còn được trang bị bánh trước với một phanh đĩa 175mm và bánh sau với phanh tang trống 110mm. Ngoài ra, Piaggio Việt Nam lắp thêm cho Zip 100 Quattrotempl hệ thống giảm xóc đôi ở phía trước với kiểu ống lòng giúp giảm chấn thủy lực và bộ giảm xóc đơn ở phía sau đi kèm với lò xo giảm chấn thủy lực.
Bình xăng được đặt ở dưới cốp xe
Bình xăng được đặt ở dưới cốp xe 
Khi tiến hành chạy thử Zip 100 Quattrotempl, chúng tôi thực sự ấn tượng với độ bốc của xe ngay khi vừa nổ máy. Bạn chỉ cần nhấn ga khởi động, xe sẽ rung lên nhẹ nhàng báo hiệu trạng thái sẵn sàng chạy và người lái chỉ cần nhích ga lên một chút là xe lập tức lăn bánh mà không hề xuất hiện độ trễ của tay ga.
Ổ cắm chìa khóa và móc treo đồ tiện lợi
Ổ cắm chìa khóa và móc treo đồ tiện lợi
Tuy nhiên động cơ 100 cc của xe sẽ phát ra những âm thanh lớn khi người lái kéo tay ga mạnh để tăng tốc. Động cơ sẽ hoạt động khá êm khi xe đạt đến tốc độ vừa tầm ga. Để tăng vận tốc từ 0 lên 40 km/h xe mất hơn 3s, xe mất 5s để tăng lên vận tốc 60km/h còn để tăng đến 80km/h xe cần thời gian 8s.
Ngăn chứa đồ ở phía trước của xe
Ngăn chứa đồ ở phía trước của xe 
Nhờ thân xe nhỏ gọn và thiết kế đặc biệt, Zip 100 Quattrotempl thể hiện ưu thế vượt trội khi di chuyển trên những đoạn đường đông đúc. Người lái dễ dàng luồn lách xe trong đám đông hay đi vào những con hẻm nhỏ nhờ khả năng linh hoạt khi lái xe và trọng lượng xe khá nhẹ. Đây là mẫu xe phù hợp phục vụ việc di chuyển trong các đô thị lớn do phần đầu xe nhẹ cùng biên độ quay của tay lái khá lớn.
Hệ thống giảm xóc được thiết kế đặc biệt
Hệ thống giảm xóc được thiết kế đặc biệt 
Thử nghiệm đột ngột dừng xe lại ở vận tốc 60 km/h, Zip 100 Quattrotempl mang đến kết quả ấn tượng với đoạn đường dịch chuyển thêm chỉ 6 m nhờ hệ thống phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống ở bánh xe sau. Ngay cả khi xe đi qua những đoạn đường mấp mô, sỏi đá thì người lái vẫn cảm nhận được sự êm ái khi ngồi trên xe nhờ hệ thống giảm xóc có thiết kế đặc biệt.
Bổ sung tay nắm phía sau giúp người dùng dễ dàng di chuyển hay quay xe
Bổ sung tay nắm phía sau giúp người dùng dễ dàng di chuyển hay quay xe 
Tuy nhiên, người lái vẫn cảm thấy khá khó chịu bởi những yếu điểm mà xe còn tồn tại như vị trí tay phanh xa khiến quá trình sử dụng tay liên tục bị mỏi, nút còi trên xe bị vướng bởi phần gờ cạnh, ở ngoài trời nắng mặt đồng hồ của xe thường bị bóng dẫn đến việc khó quan sát,… Phần yên xe khá ngắn và khoang sàn để chân hẹp do thiết kế quá nhỏ gọn của xe. Vấn đề này mang lại cảm giác khó chịu cho cả người lái và người ngồi phía sau vì phần ghế ngồi và phần để chân bị hạn chế, ngoài ra người dùng cũng không thể chở đồ cồng kềnh hay mang balo theo sau người.
Động cơ 100cc nhưng sở hữu hiệu suất mạnh mẽ
Động cơ 100cc nhưng sở hữu hiệu suất mạnh mẽ 
Nhờ danh tiếng thương hiệu cùng thiết kế trang nhã, mức giá thành hợp lý nên Zip 100 Quattrotempl chắc chắn sẽ khấy động thị trường xe tay ga Việt Nam và tạo thế cạnh tranh với các mẫu xe chiến lược của các hãng danh tiếng như Yamaha, Honda trong phân khúc tầm trung của xe tay ga.
Thiết kế đẳng cấp
Thiết kế đẳng cấp 
Piaggio Việt Nam còn đưa ra mức giá của Zip 100 Quattrotempt rất hợp lý với 27,9 triệu đồng có khả năng đánh bật những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. 

Khác biệt giữa mẫu xe Zip nội và Zip ngoại

Zip nội và Zip ngoại không sở hữu nhiều điểm khác biệt nếu xét trên tổng thể xe.
Đuôi xe nổi bật với phần đèn hậu kích thước lớn
Đuôi xe nổi bật với phần đèn hậu kích thước lớn 
Mẫu Zip được lắp ráp trong nước sở hữu yên xe dài hơn so với mẫu Zip nhập khẩu cùng với chiều dài của xe là 1.700mm và chiều rộng 680mm. Chiều cao yên xe được hạ xuống còn 765mm để phù hợp với vóc dáng nhỏ bé của người Việt Nam, xe được bổ sung phần tay nắm sau giúp thuận tiện cho người dùng mỗi khi di chuyển hay quay xe.
Logo được thiết kế cách điệu
Logo được thiết kế cách điệu 
Zip phiên bản mới sở hữu mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển với khả năng hiển thị những thông số cơ bản nhất. Tay phanh và tay cầm của xe được thu hẹp lại khoảng cách để người Việt Nam có thể sử dụng dễ dàng hơn. Hơn thế, khi di chuyển trên những con phố đông đúc người dùng sẽ không còn lo ngại bởi xe được trang bị gương chiếu hậu mới giúp người lái quan sát tốt hơn.
Mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển
Mặt đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển 
Bạn còn có thể dựng cả một chiếc mũ bảo hiểm cả đầu, áo mưa cùng một số vật dụng khác trong chiếc cốp rộng rãi của Zip.
Cốp xe có khả năng đựng vừa mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng cá nhân
Cốp xe có khả năng đựng vừa mũ bảo hiểm cùng một số vật dụng cá nhân
Xe còn có khả năng tự động tắt máy khi dừng xe hay dựng chân chống nhờ vào chân chống điện được trang bị trên Zip 100 nội địa. Đây là một cải tiến lớn, tăng cường sự an toàn cho những người sử dụng xe.
Chân chống điện được trang bị trên Zip 100 nội địa
Chân chống điện được trang bị trên Zip 100 nội địa 
Zip 100 được thiết kế chuyên biệt dành cho đối tượng nữ giới bởi trọng lượng xe nhẹ chỉ 89 kg cùng dung tích bình xăng lên đến 7 lít. Xe sử dụng động cơ 100cc với bộ chế hòa khi truyền thống, chứ chưa được nâng cấp lên hệ thống phun xăng điện tử như mong đợi của người dùng. Đèn pha trên xe gồm 2 dải đèn xi nhan được vắt chéo tạo nét thể thao, khỏe khoắn và phần tay cầm phía sau xe được gắn thêm bộ đèn hậu phụ trợ. Zip 100 sở hữu phanh đĩa trước 175mm và phần phanh sau tang trộng 110mm.
Xe có 4 màu sắc để lựa chọn
Xe có 4 màu sắc để lựa chọn 
Zip lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 27,9 triệu đồng đã gồm VAT rẻ hơn mẫu Zip nhập khẩu 6 triệu đồng và được xếp vào cùng phân khúc giá với các loại xe như Honda Vission, SYM Altila, Nozza… Khách hàng có thể lựa chọn Zip 100 với 4 màu khác nhau là vàng Giallo Lime 928/A, đỏ Rosso Dragon 894, đen Nero Vulcano 98/A và trắng Monte Blanco 544.

0 nhận xét: