Piaggio Zip Xinh Zip bé hạt tiêu – Mới lạ mà quen thuộc.
Không chỉ là sản
phẩm có dung tích động cơ nhỏ nhất của Piaggio tại Việt Nam, Zip Xinh còn làm mới thương hiệu Piaggio bằng việc định
hướng đối tượng khách hàng ưa chuộng một sản phẩm thương hiệu cao cấp với mức
giá vừa tầm: 36,9 triệu đồng.
Vẫn một dáng vẻ thanh thoát
và trẻ trung đặc trưng của dòng xe Zip, khác với "chiếc" Vespa vốn
thiên về sự lịch lãm. Mặt nạ trước với hai đường xẻ vát là hai cụm đèn hình tam
giác chạy vát ra sát hai mép yếm. Kiểu bố trí này vừa tăng cảm giác khí động học
cho phần đầu xe, vừa thu hút sự chú ý vào logo của Piaggio, hai chữ P trắng
quay ra hai phía trong một hình lục lăng màu xanh, nằm khiêm tốn một cách cố ý ở
chính giữa.
Ông Messina Giuseppe, Giám đốc
phụ trách chiến lược sản phẩm của Piaggio Việt Nam cho biết “ZIP phiên bản mới
được coi là chiếc xe tay ga nhanh nhất có thiết kế trẻ trung đặc trưng kiểu Ý,
máy vận hành êm, tiêu thụ nhiên liệu thấp và giá thành hợp lý” chỉ với
36.900.000 đồng.
Bên cạnh đó các bạn có thể
đăng ký mua xe trả góp với số tiền trả trước chỉ với 9.700.000 đồng.
Phiên bản ZIP Xinh mới ra mắt
với 3 màu: Đỏ Rosso Dragon 894; Trắng Monte Blanco 544; Vàng Giallo Lime 928/A .
Hơn nữa, chiều cao yên xe Zip
có thể điều chỉnh ở 3 mức khác nhau:
750, 765 hay 780 mm, tức là phù hợp với khách hàng ở nhiều tầm vóc.
Cũng như xe Zip 125 trước
đây, tấm ốp hai bên thân xe bầu bĩnh, chạy dốc ngược lên rất phá cách. Trên
toàn bộ vòng cung chạy từ giữa ra sau chỉ tô điểm đơn giản bằng một chữ Zip mạ
crôm. Điểm nhấn đặt ở phía đuôi. Hai cụm đèn xi-nhan góc cạnh nằm chìm với tấm ốp
hông mang lại nét khỏe khoắn cho phần đuôi tròn trịa. Ngay bên dưới yên xe Zip là
một cụm đèn phanh lớn, được tích hợp vào tay nắm phía sau. Do thiết kế dạng như
một cánh gió đuôi nên việc sử dụng tay nắm này để dắt xe có hơi bất tiện, dù
nhà sản xuất đã rất cẩn thận khoét sẵn hai vết lõm hai bên để đặt tay. May
thay, chiếc xe chỉ nặng 89 kg, nghĩa là bạn có nhét thêm vào hộc để đồ bên dưới
yên xe thêm 4 kg đồ nữa thì nó cũng mới tương đương với chiếc Yamaha Sirius.
Piaggio Zip nhẹ nhờ sử dụng kiểu khung với các ống thép chịu lực thay vì bằng
các tấm thép dập (monocoque) như ở xe Vespa.
Ngoài ra, nếu Vespa sử dụng
loại giảm xóc đơn ở bánh trước thì Zip 100 trang bị hai giảm chấn thủy lực.
Bánh sau trở lại với kiểu giảm chấn thủy lực đơn. Zip 100 sử dụng phanh đĩa bằng
inox đường kính 175 mm cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Vành xe
hợp kim nhôm đúc 10 inch kiểu 5 chấu khỏe khoắn.
Chiếc Zip Xinh Zip bé với những cải tiến.
Dù tuổi đời thuộc hàng trẻ trung nhất trong số các dòng xe của
Piaggio, Zip vẫn là một trong những chiếc scooter bán chạy nhất của hãng với
hơn 600.000 chiếc được tiêu thụ kể từ lần đầu tiên xuất hiện năm 1992. PiaggioZip được thiết kế hướng tới lớp thanh niên và nữ giới, trên phạm vi thế giới
cũng như ở Việt Nam.
Piaggio Zip Có dung tích xi-lanh thấp nhất trong số các sản
phẩm của Piaggio được phân phối ở Việt Nam, Zip 100 cũng có mức giá thấp nhất
36,9triệu. Có thể coi đây là một bước cải tiến mạnh mẽ của Piaggio khi dự định
xâm nhập vào phân khúc dành cho xe máy tay ga bình dân. Thương hiệu Piaggio, vốn
gắn với hình ảnh các mẫu xe sang trọng, lịch lãm là lợi thế của Zip 100 ở phân
khúc thị trường này.
BẢNG THÔNG SỐ KĨ THUẬT PIAGGIO ZIP VIỆT NAM
Kích thước cơ bản
Trọng lượng khô: 89 kg
Chiều rộng: 680 mm
Chiều dài tổng thể: 1690 mm
Chiều dài cơ sở: 1215 mm
Chiều cao yên: Có thể điều chỉnh 3 vị trí :750-765-780mm
Động cơ:
Kiểu động cơ: HI-PER 4 kỳ ,1 xi lanh, 2 xu páp, làm mát bằng gio' cưỡng bữc
Hệ thống phân phối khí: Trục cam đơn, dẫn dộng bằng xích cam
Đ.kính x hành trình piston: 50x49mm
Thể tích buồng đốt: 96 cm3
Tỉ số nén: 11.1:1
Tốc độ không tải: 1500+-150v/phút
Hệ thống khởi động: Điện, đạp chân
Hệ thống đánh lửa: Điện tử, thời điểm thay đổi (CDI)
Hệ thống điện: Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V - 9Ah
Hệ thống bôi trơn: Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh
Hệ thống nhiên liệu: Bơm chân không và chế hoà khí.
Nhiên liệu sử dụng: Xăng không chì, tối thiểu 92 RON , tốt nhất là 95 RON
Công suất lớn nhất: 7.65 kw/8250 v/p
Mô men lớn nhất: 6.5Nm/ 5500 vòng/phút
Tốc độ an toàn tối đa: 70 km/h
Hệ thống truyền lực: Ly hợp ly tâm, tự động, ma sát khô. Truyền động bằng dây curoa
Bình xăng: 7,2 lít gồm 1,2 lít dự trữ
Mức tiêu thụ nhiên liệu: ECE 47 cycle: 35km/l. Ở 40km/g: 53km/l
Khả năng gia tốc: 30m hết 4.7giây. 60m hết 7.2giây
Khung sườn xe:
Khung: Thép ống chịu lực cao với các thanh gia cường
Giảm xóc trước: 2 giảm chấn thuỷ lực đường kính 30mm. Hành trình 75mm
Giảm xóc sau: Giảm chấn thuỷ lực đơn với lò so ống lồng. Hành trình 74mm
HT phanh trước/Sau:
Trước : Đĩa thuỷ lực, đường kính đĩa 175mm
Sau : Cơ khí tang trống, đường kính 110mm
Vanh trước/Sau
Trước : Hợp kim nhôm đúc 3.50-12"
Sau : Hợp kim nhôm đúc 3.0012"
Lốp
Trước : Lốp không săm 100/80-10". Áp suất 1.3kg/cm2
Sau : Lốp không săm 120/70-10". Áp suất 1.6-1.8kg/cm2
Kích thước cơ bản
Trọng lượng khô: 89 kg
Chiều rộng: 680 mm
Chiều dài tổng thể: 1690 mm
Chiều dài cơ sở: 1215 mm
Chiều cao yên: Có thể điều chỉnh 3 vị trí :750-765-780mm
Động cơ:
Kiểu động cơ: HI-PER 4 kỳ ,1 xi lanh, 2 xu páp, làm mát bằng gio' cưỡng bữc
Hệ thống phân phối khí: Trục cam đơn, dẫn dộng bằng xích cam
Đ.kính x hành trình piston: 50x49mm
Thể tích buồng đốt: 96 cm3
Tỉ số nén: 11.1:1
Tốc độ không tải: 1500+-150v/phút
Hệ thống khởi động: Điện, đạp chân
Hệ thống đánh lửa: Điện tử, thời điểm thay đổi (CDI)
Hệ thống điện: Máy phát xoay chiều, bình ắc quy 12V - 9Ah
Hệ thống bôi trơn: Bơm cưỡng bức với lọc thô và lọc tinh
Hệ thống nhiên liệu: Bơm chân không và chế hoà khí.
Nhiên liệu sử dụng: Xăng không chì, tối thiểu 92 RON , tốt nhất là 95 RON
Công suất lớn nhất: 7.65 kw/8250 v/p
Mô men lớn nhất: 6.5Nm/ 5500 vòng/phút
Tốc độ an toàn tối đa: 70 km/h
Hệ thống truyền lực: Ly hợp ly tâm, tự động, ma sát khô. Truyền động bằng dây curoa
Bình xăng: 7,2 lít gồm 1,2 lít dự trữ
Mức tiêu thụ nhiên liệu: ECE 47 cycle: 35km/l. Ở 40km/g: 53km/l
Khả năng gia tốc: 30m hết 4.7giây. 60m hết 7.2giây
Khung sườn xe:
Khung: Thép ống chịu lực cao với các thanh gia cường
Giảm xóc trước: 2 giảm chấn thuỷ lực đường kính 30mm. Hành trình 75mm
Giảm xóc sau: Giảm chấn thuỷ lực đơn với lò so ống lồng. Hành trình 74mm
HT phanh trước/Sau:
Trước : Đĩa thuỷ lực, đường kính đĩa 175mm
Sau : Cơ khí tang trống, đường kính 110mm
Vanh trước/Sau
Trước : Hợp kim nhôm đúc 3.50-12"
Sau : Hợp kim nhôm đúc 3.0012"
Lốp
Trước : Lốp không săm 100/80-10". Áp suất 1.3kg/cm2
Sau : Lốp không săm 120/70-10". Áp suất 1.6-1.8kg/cm2
1 nhận xét:
Piaggio không còn là cái tên xa lạ. Đây là một hãng xe đến từ nước Ý, làm mưa làm gió thị trường xe máy Việt Nam với nhiều mẫu xe mà đặc biệt mỗi dòng đều có những nét điểm và thế mạnh riêng khiến khách hàng yêu thích. Cửa Hàng Vespa xin giới thiệu xe Vespa Piaggio Zip 100 E3.
Đăng nhận xét